Ngôn ngữ:
Dự thảo hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2009 [ 13/04/2009 ]
Kính gửi: - Các sở giáo dục và đào tạo;
              - Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng.  

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) yêu cầu các sở GDĐT, Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng (gọi chung là các đơn vị) chuẩn bị và triển khai tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2009 như sau:

I. Những vấn đề chung

1. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009 được thống nhất thực hiện theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư số 04/2009/TT-BGDĐT ngày 12/3/2009 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (gọi tắt là Quy chế 04).

2. Về môn thi, hình thức thi năm 2009

a) Giáo dục THPT

Thi 6 môn: Văn, Toán, Ngoại ngữ, Vật lí, Sinh học, Địa lí; trong đó, các môn: Ngoại ngữ, Vật lí, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm. Với môn Ngoại ngữ, thí sinh phải thi một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật; những thí sinh học môn Ngoại ngữ không đủ 3 năm được thi thay thế bằng môn Lịch sử.

b) Giáo dục thường xuyên (GDTX)

Thi 6 môn: Văn, Toán, Vật lí, Hoá học, Sinh học, Địa lí; trong đó, các môn: Vật lí, Hoá học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm.

3. Về phần mềm quản lí thi

- Các đơn vị thống nhất sử dụng phần mềm quản lý thi theo quy định của Bộ GDĐT, do Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (KTKĐCLGD) cung cấp; thực hiện đúng quy trình, cấu trúc, thời hạn xử lý dữ liệu và chế độ báo cáo theo quy định hằng năm của Bộ GDĐT;

- Phần mềm quản lý thi phải quản lý được tất cả cơ sở dữ liệu về thi trên phạm vi toàn quốc; có tính thống nhất cao; chi phối toàn bộ hoạt động văn bản của kỳ thi; thiết kế theo hướng mở để dễ dàng sửa chữa, bổ sung, nhanh chóng chuyển sang đáp ứng kỳ thi THPT quốc gia.

-Bộ GDĐT lập Danh sách các đơn vị trên toàn quốc tổ chức thi, gồm 63 tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương và Cục Nhà trường Bộ Quốc phòng: Tên các đơn vị (chữ cái đầu tiên) được xếp theo thứ tự a, b, c; Cục Nhà trường Bộ Quốc phòng cuối cùng; gán mã số đơn vị từ 01 đến 64; Danh sách lập theo mẫu M1, có các thông tin về mã số đơn vị, tên đơn vị và địa chỉ, số điện thoại di động/cố định, địa chỉ e-mail, số fax; thông tin về Giám đốc, Phó Giám đốc phụ trách thi, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lí chất lượng giáo dục, chuyên viên máy tính...

4. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là tỉnh) và Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam (đối với Cục Nhà trường), chỉ đạo các đơn vị đề ra phương hướng và những biện pháp chỉ đạo, cùng với các ngành, các cấp trên địa bàn tích cực chuẩn bị về mọi mặt, triển khai kỳ thi, nhằm đạt mục đích: tổ chức thi an toàn, nghiêm túc, đảm bảo cho kết quả thi phản ánh đúng chất lượng dạy và học của đơn vị, tác động tích cực đến việc thực hiện các mục tiêu giáo dục.

5. Các đơn vị cần thông báo kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng và tới các trường có lớp 12, bao gồm cả giáo dục THPT và giáo dục thường xuyên (sau đây goi chung là trường phổ thông) thuộc phạm vi quản lý về kỳ thi tốt nghiệp, đảm bảo quyền được dự thi của tất cả các đối tượng theo quy định; xây dựng văn bản hướng dẫn chi tiết việc tổ chức thi, tập huấn nghiệp vụ thi cho cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên, chỉ đạo chặt chẽ từ công tác chuẩn bị đến tất cả các khâu khác của kỳ thi.

Tăng cường công tác tuyên truyền để cán bộ, giáo viên và người học có nhận thức đầy đủ, đúng đắn về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp năm học 2008-2009, thực hiện nghiêm túc quy chế thi; chỉ đạo các trường phổ thông tổ chức họp phụ huynh học sinh lớp 12 để quán triệt các yêu cầu tổ chức thi.

Nội dung chi tiết trong tệp đính kèm.

Mọi ý kiến góp ý về Hướng dẫn xin gửi về Cục qua email:tonghopktkd@moet.edu.vn.

( Trích tin từ http://www.moet.gov.vn/)

Các bài mới hơn:
bullet Thông tư số 02/2016/TT-BGDĐT về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi Trung học phổ thông quốc gia (14/03/2016)
bullet Tổ chức Kì thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2016 (23/02/2016)
bullet NXB Giáo dục Việt Nam ra mắt Trung tâm sách giáo dục miền Nam (10/04/2011)
bullet Một số đoạn phim giáo khoa Lý - Hóa (07/03/2010)
bullet Tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho Nhà xuất bản Giáo dục (20/01/2010)
Xem các bài viết theo ngày calendar